• Số điện thoại Bảo Ngọc 0982 874 352 - 1800.9284
  • Địa chỉ Bảo Ngọc Trụ sở chính: 410 Lương Ngọc Quyến, Thái Nguyên
  • Địa chỉ Bảo Ngọc 410 Lương Ngọc Quyến, Thái Nguyên

Niềng răng và những điều cần biết

Chỉnh hình răng hay còn gọi là niềng răng là phương pháp điều trị giúp uốn nắn những răng bị mọc lệch, chen chúc, răng hô, răng móm hay răng thưa… Để giúp bệnh nhân có một nụ cười đẹp và giảm thiểu những bệnh tật về răng miệng, có một hàm răng đẹp hơn và đúng chức năng. Theo cách nghĩ của nhiều người thì chỉnh hình răng chỉ dành cho trẻ em, tuy nhiên trong thực tế chỉnh hình răng có thể thực hiện ở cả người lớn và trẻ em.

Ở độ tuổi nào có thể niềng răng?

Niềng răng và những lưu ý

Quan điểm mới nhất hiện nay là chỉnh hình răng mặt nên được thực hiện càng sớm càng tốt. Thông thường, lứa tuổi được các bác sỹ nha khoa khuyến cáo đi chỉnh răng là tuổi từ 9 – 12 tuổi, đây là lứa tuổi bắt đầu dậy thì, là lứa tuổi đẹp nhất để chỉnh răng. Bởi khi ấy, các răng cửa vĩnh viễn của bạn đã mọc đầy đủ và các răng sữa bên trong đang dần dần thay thế bởi các răng hàm vĩnh viễn.

Cha mẹ nên đưa trẻ đến khám và tư vấn vào độ tuổi này để trẻ có được một hàm răng đẹp, đúng chức năng và hạn chế việc nhổ răng sau này. Ở lứa tuổi này, thông thường nha sĩ sẽ cho bệnh nhân mang các hàm chỉnh nha tháo lắp giúp chỉnh sửa những sai lệch về chức năng, giữ khoảng cho các răng vĩnh viễn, sau khi các răng vĩnh viễn đã thay thế toàn bộ các răng sữa, khi đó nha sĩ sẽ tiến hành việc niềng răng cố định cho trẻ. Ngoài ra, niềng răng ở người lớn cũng càng ngày càng phát triển, vì bên cạnh những mắc cài truyền thống, hiện nay có các loại mắc cài thẩm mỹ như mắc cài sứ, mắc cài mặt trong răng giúp cho người lớn tự tin hơn trong quá trình niềng răng.

Niềng răng có cần phải nhổ răng không?

Đây là câu hỏi mà các  bệnh nhân thường hỏi Bác sỹ của mình  khi đi niềng răng. Phần lớn các bệnh nhân và bố mẹ đều không muốn nhổ các răng và luôn muốn hỏi Bác sỹ có cách nào để tránh nhổ răng hay không?

Tuỳ theo mức độ răng khấp khểnh hay chen chúc và tuỳ theo mức độ sai lệch khớp cắn bác sĩ sẽ có chỉ định nhổ răng. Không phải trường hợp nào cũng cần phải nhổ răng nhưng có những trường hợp nếu không nhổ răng sẽ không cải thiện được thẩm mỹ khi nhìn nghiêng ví dụ các trường hợp bệnh nhân vẩu nhiều, răng quá chen chúc. Khi đến với Nha Khoa Bảo Ngọc, được sự giúp đỡ của bác sĩ Trần Đình Tuyên đã áp dụng thành công kỹ thuật dây cung thẳng và liên tục nên đã hạn chế được rất nhiều trường hợp phải nhổ răng.

Có những loại niềng răng nào?

Thông thường có 2 loại là niềng răng cố định và niềng răng tháo lắp.

Loại niềng răng cố định có thể sử dụng mắc cài Inox, mắc cài sứ, mắc cài tự đóng hay mắt cài dán mặt trong răng. Trong đó mắc cài dán mặt trong răng là thẩm mỹ nhất vì những người xung quanh sẽ không nhận biết được bạn đang niềng răng, do mắc cài đã được giấu hoàn toàn ở mặt sau của răng.

Loại niềng răng tháo lắp  sử dụng cho những trường hợp đơn giản, điều trị các sai lệch về chức năng và thường phải kết hợp với chỉnh nha cố định bằng mắc cài để đạt kết quả tốt nhất, có thể sử dụng hàm nhựa với các móc và cung dây.

Bao nhiêu lâu phải tái khám niềng răng một lần?

Thông thường sau mỗi 2 đến 4 tuần, nha sĩ sẽ hẹn để khám và thực hiện các bước điều trị như thay chun, thay dây cung, tăng lực siết hàm, đồng thời cũng theo dõi sát được mức độ tiến triển trong quá trình chỉnh nha.

Niềng răng có đau không?

Mỗi lần tái khám, nha sĩ sẽ kiểm tra và thực hiện các bước điều trị như thay chun, thay dây cung, tăng lực siết… có thể bạn sẽ cảm giác đau nhẹ và ê trong vòng 1 vài ngày nhưng cũng không ảnh hưởng gì đến sinh hoạt hàng ngày.

Ăn uống trong quá trình niềng răng có cần kiêng gì không?

Ăn uống đầy đủ các chất dinh dưỡng như bình thường, tuy nhiên đối với những lọai thức ăn cứng hoặc dai như ổi, táo, thịt gà…,thì bạn nên hạn chế sử dụng vì có thể gây bong mắc cài, bong band hoặc gây lệch dây cung làm ảnh hưởng đến quá trình điều trị.

Chăm sóc răng như thế nào khi niềng răng?

Đánh răng ngay sau khi ăn với bàn chải và lời khuyên tốt nhất của bác sĩ chỉnh nha đó là nên chọn những bàn chải lông mềm, sau đó sử dụng bàn chải chuyên dụng hay còn gọi là bàn chải kẽ cho chỉnh nha đồng thời phải sử dụng thêm cả chỉ tơ nha khoa để làm sạch các mắc cài và kẽ răng, có thể tăng cường thêm với các loại nước súc miệng như pedentex.

Địa chỉ niềng răng uy tín

Tại nha khoa Bảo Ngọc chúng tôi đã điều trị cho gần 500 ca nắn chỉnh với công nghệ tiên tiến và hiện đại, quy trình khép kín, các ca chỉnh nha được thực hiện bởi các chuyên gia bác sĩ chuyên nghành chỉnh nha được đào tạo và cấp chứng chỉ chỉnh nha hoa kỳ progressive orthodontic, hệ thống mắc cài chất lượng cao, khách hàng được nắm giữ hợp đồng,áp dụng công nghệ tiên tiến như máy chụp x-quang toàn hàm và x-quang đầu sọ ngay tại phòng khám.

Quy trình chỉnh nha được tiến hành theo 3 bước:

– Bước 1: thu thập thông tin và phân tích

+Khám,tư vấn nắn chỉnh

+Chụp phim panorama và cephalo

+Lấy dấu mẫu hàm

+Khai thác tiền sử và thông tin khám

– Bước 2: Đưa ra kế hoạch chỉnh nha

+Trả kết quả phân tích phim và phân tích mẫu hàm

+Đưa ra kế hoạch và phác đồ điều trị cũng như phương pháp thời gian và kinh phí điều trị và các phương thức thanh toán

+Ký hợp đồng điều trị

– Bước 3 : Thực hiện kỹ thuật chỉnh nha

+Chuẩn bị bệnh nhân :Vệ sinh răng miệng (Lấy cao răng và đánh bóng)

+Thực hiện kỹ thuật chỉnh nha

+Đặt lịch hẹn tái khám mỗi tháng

+Sau một năm rưỡi răng đã ở vị trí chuẩn, đeo hàm duy trì để ổn định răng tránh tái phát.

*Lưu ý: Tùy vào tình trạng cơ địa mỗi người mà thời gian điều trị, phác đồ điều trị cũng như hiệu quả đạt được là khác nhau.

NHA KHOA BẢO NGỌC – NHA KHOA SỐ 1 THÁI NGUYÊN

Số 410, Đường Lương Ngọc Quyến, Thành Phố Thái Nguyên

Điện thoại: 02083 900 006

HỆ THỐNG NHA KHOA BẢO NGỌC

Trụ sở chính: Số 410, đường Lương Ngọc Quyến, Thành phố Thái Nguyên
CS2: Đối diện tòa án Huyện Đại Từ, Phố Đình, TT. Hùng Sơn
CS3: Số 477, Đường Lương Ngọc Quyến, TP. Thái Nguyên
CS4: Số 173, Đường CMT8, Thắng Lợi, TP. Sông Công
Gmail: nhakhoabaongoc@gmail.com
Lời cảm ơn của bệnh nhân
Thông tin liên hệ
  HỆ THỐNG NHA KHOA BẢO NGỌC
Trụ sở chính: Số 410, Đường Lương Ngọc Quyến, TP. Thái Nguyên
CS2: Đối diện tòa án Huyện Đại Từ, Phố Đình, TT. Hùng Sơn
CS3: Số 477, Đường Lương Ngọc Quyến, TP. Thái Nguyên
CS4: Số 173, Đường CMT8, Thắng Lợi, TP. Sông Công
Hotline: 1800.9284
Gmail: nhakhoabaongoc@gmail.com
Giờ làm việc
  • TẤT CẢ CÁC NGÀY TRONG TUẦN
  • Từ thứ 2 – thứ 7: Từ 7h30 đến 21h00
  •  Chủ nhật: Từ 7h30 đến 18h30
  •   Chi tiết:
  • Trụ sở chính

• Địa chỉ Bảo Ngọc410 Lương Ngọc Quyến, Thái Nguyên
  • Nâng niu nụ cười Việt

• Nha khoa Bảo Ngọc với sứ mệnh đem lại sức khỏe răng miệng cho mọi gia đình bằng sự quy tụ của những Bác sỹ nha khoa hàng đầu cùng trang thiết bị hiện đại.

Các chi nhánh

• Đại Từ