Những điều cần biết sau nhổ răng

Những điều bạn cần biết sau khi nhổ răng khôn

Bất kỳ chiếc răng nào sau khi nhổ cũng để lại vết thương ở xương và ổ răng. Tùy thuộc vào kích thước, hướng mọc răng khôn và tay nghề của bác sĩ mà kích thước vết thương lớn hay nhỏ, nhanh lành hay không.Tuy nhiên, nếu không được chăm sóc đúng mức, vết thương không nhưng lâu lành mà còn có thể dẫn đến những biến chứng nghiêm trọng và nguy hiểm cho bạn. Vì vậy, hãy tham khảo những lưu ý quan trọng sau khi nhổ răng khôn nhé!

– Cắn gạc cầm máu ít nhất 30 phút sau nhổ răng khôn để tạo thuận lợi cho việc hình thành nút máu đông trên ổ răng, không cố mút, chíp tạo áp lực âm trong khoang miệng để tìm kiếm xem có máu chảy trong khoang miệng hay không, nếu có thể chườm lạnh ngoài miệng ngay vùng nhổ răng tạo nhằm giảm sự sưng nề sau nhổ răng

– Tuyệt đối tuân theo hướng dẫn dùng thuốc kháng sinh của bác sĩ để nhằm tránh biến chứng nhiễm trùng sau nhổ răng. Thuốc dùng trong nhổ răng thường gồm: thuốc kháng sinh (uống 5-7 ngày, thường uống trước khi nhổ răng 1 đến 2 ngày và tiếp tục uống sau nhổ răng cho đến khi hết thuốc này, rượu bia trong thời gian uống thuốc này làm ảnh hưởng đến hoạt động của gan), thuốc giảm đau (uống khi đau và ăn no trước khi uống thuốc-ngừng dùng thuốc này khi hết cảm giác đau), thuốc chống sưng nề và thuốc sát trùng trong miệng (dùng để xúc miệng và họng 5-6 lần/ngày kéo dài cùng thời gian uống kháng sinh).

Bài viết:  Tẩy trắng răng chỉ sau 1 giờ - Tôi đã thử và thành công

– Không: Mút, chíp tạo áp lực âm trong miệng để thử xem máy có chảy không, không ăn thức ăn quá nóng làm chậm thời gian đông và cầm máu

– Sưng: sưng có thể xuất hiện ở vùng nhổ răng với mức độ khác nhau tùy thuộc vào độ khó của răng nhổ và cơ địa bệnh nhân. Để giảm sưng quý khách có thể chườm lạnh sau mỗi 20 phút, mỗi lần chườm khoảng 10 phút.

– Phản ứng đau: khi thuốc tê hết tác dụng bệnh nhân sẽ có phản ứng đau, cường độ đau tùy thuộc cơ địa mỗi người. Bệnh nhân sẽ được nha sỹ kê toa thuốc giảm đau và kháng sinh phòng ngừa nhiễm trùng. Thuốc nên uống càng sớm càng tốt khi cơn đau chưa xuất hiện.

– Ăn uống: Nên dùng thức ăn lỏng, mềm và uống nhiều nước. Không nên ăn thức ăn nóng vào ngày đầu sau phẫu thuật.

–   Chải răng sạch sẽ: chải răng các vùng răng khác bình thường, không chải trực tiếp lên vùng vừa nhổ răng trong 24 giờ sau nhổ.

–   Nghỉ ngơi: nên nghỉ ngơi sau phẫu thuật nhổ răng khôn.

Ngoài ra phải thường xuyên liên hệ với bác sĩ trong quá trình cấm máu nếu có triệu chứng lạ xảy ra phải báo ngay với bác sĩ để có biện pháp giải quyết.

Để quá trình nhổ răng khôn diễn ra an toàn, nhanh chóng và vết thương mau lành bạn cần chọn một địa chỉ uy tín, tay nghề bác sĩ cao. Nha khoa Bảo Ngọc là địa chỉ nhổ răng được đông đảo mọi người tin tưởng và ủng hộ bởi:

Bài viết:  Chú ý: Đây là lời khuyên từ chuyên gia có nên cắm implant hay không?

– Đội ngũ bác sỹ nhiều năm kinh nghiệm
– Quy trình nhổ răng khôn an toàn, nhanh chóng
– Đặt đường truyền trước khi nhổ đảm bảo an toàn tuyệt đối
– Có các chuyên khoa đi kèm có thể xử lý kịp thời các biến chứng xảy ra
– Trang thiết bị y tế hiện đại
– Áp dụng phương pháp nhổ răng bằng máy siêu âm Piezotome
– Dụng cụ và phòng thủ thuật vô khuẩn theo tiêu chuẩn kép
– Có các chuyên khoa đi kèm đảm bảo an toàn của bệnh nhân trong mọi trường hợp

Chính vì vậy bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi đến nhổ răng khôn tại Nha khoa Bảo Ngọc!

Lưu ý: Phác đồ điều trị, thời gian và kết quả đạt được còn tùy thuộc vào thể trạng thực tế của từng bệnh nhân.

Lh ngay để được tư vấn trực tiếp

NHA KHOA BẢO NGỌC

Số 410 Lương Ngọc Quyến – TP Thái Nguyên