Nguy cơ lây nhiễm HIV trong nha khoa

Vấn đề tiệt trùng nha khoa luôn được ưu tiên đặt lên hàng đầu. Đặc biệt là các dụng cụ dễ bị vấy máu trong quá trình nhổ, hàn trám răng, điều trị tủy hay các cuộc tiểu phẫu mài, phục hình răng implant.

Khi dụng cụ vừa được thực hiện cho bệnh nhân nhiễm HIV mà không được vệ sinh sạch sẽ thì nguy cơ lây nhiễm sang những người khác là điều không thể tránh khỏi. Từng dụng cụ nhỏ nhất: găng tay, kim tiêm chỉ được sử dụng mỗi bệnh nhân một lần, với các dụng cụ: cốc xúc miệng và các dụng cụ chuyên biệt cho nha khoa cần được vệ sinh vô trùng tuyệt đối. Đặc biệt, một số trường hợp các cơ sở nha khoa nhập nguồn nguyên liệu không đảm bảo và quy trình không đúng kỹ thuật là cơ hội các bệnh truyền nhiễm.

Nha khoa Bảo Ngọc sử dụng chất chỉ thị sinh học và test nhiệt độ để luôn đảm bảo quá trình hấp sấy được diễn ra đúng chuẩn và an toàn

Khi đứng trước thông tin những nguy cơ lây nhiễm HIV trong nha khoa khiến nhiều người bất ngờ, đặc biệt là các bệnh nhân đã và đang điều trị răng tại các cơ sở nha khoa. Đã có rất nhiều câu chuyện xoay quanh việc không đảm bảo quá trình vệ sinh vô khuẩn của nhiều trung tâm nha khoa trong quá trình nhổ, trồng răng implant nên những lo lắng của các khách hàng là điều dễ hiểu. Dụng cụ khám và điều trị không đảm bảo vệ sinh là nguyên nhân chính truyền nhiễm HIV và các bệnh lây nhiễm khác.

Bài viết:  Hàm giả tháo lắp

Lời khuyên của nha sĩ khi sử dụng dịch vụ nha khoa

Trước thông tin gây xôn xao dư luận về nguy cơ khám chữa răng gây HIV, viêm gan B chủ yếu là do các trung tâm nha khoa không tuân thủ đúng theo quy trình vệ sinh dụng cụ vô khuẩn. Không chỉ HIV mà còn rất nhiều các nguy cơ lây truyền bệnh khác khi thực hiện các dịch vụ trồng răng, cấy ghép răng implant,…

• Lựa chọn địa chỉ nha khoa tin cậy: khi đi khám chữa và sử dụng các dịch vụ nha khoa, bệnh nhân cần chú ý lựa chọn một địa chỉ nha khoa uy tín, tin cậy. Đồng thời, ghế ngồi cũng cần được đảm bảo sạch sẽ trước khi nằm lên điều trị.
  • Dụng cụ khám: Bệnh nhân cũng cần chú ý ghế điều trị có đổi bộ đồ khám, ly súc miệng, ống hút nước bọt mới,… để tránh tối đa nguy cơ lây nhiễm từ người khác. Các dụng cụ chuyên biệt cần được vệ sinh sạch sẽ, đựng trong bao vô trùng đóng kín miệng.
  • Trung tâm nha khoa có bác sĩ tay nghề cao: đội ngũ bác sĩ tay nghề cao sẽ đảm bảo ca phục hình đạt kết quả nhất và xử lý nhanh chóng, chính xác nhất với các trường hợp bất thường không may trong quá trình thực hiện.
  • Bên cạnh đó, bệnh nhân trước khi điều trị cần giữ một tâm lý thoải mái nhất mà không nên lo lắng, sợ hãi tránh ảnh hưởng đến tâm lý và kết quả phục hình.
Bài viết:  Cách xử lý răng mọc lẫy, mọc lệch lạc của trẻ nhỏ

Địa chỉ khám nha khoa uy tín tại Thái Nguyên

Xóa tan nỗi lo nguy cơ lây nhiễm HIV trong nha khoa.

Được đầu tư trang thiết bị hiện đại cùng hệ thống máy móc, dụng cụ khử khuẩn tuyệt đối nghiêm ngặt. Nha khoa Bảo Ngọc luôn tuân thủ đúng theo nguyên tắc  khử trùng trong nha khoa vì thế nguy cơ lây nhiễm HIV và các bệnh truyền nhiễm là điều không thể xảy ra với bất kì khách hàng nào.

Là địa chỉ được nhiều bệnh nhân thăm khám và điều trị, đội ngũ bác sĩ, kỹ thuật viên của bệnh viện Bảo Ngọc luôn nỗ lực làm hài lòng nhất với mỗi khách hàng để mỗi khách hàng đến với chúng tôi luôn được an toàn và khỏe mạnh nhất.

HOTLINE: 0982 874 352