Biến chứng do răng khôn

Răng khôn mọc lệch ngầm gây ra rất nhiều biến chứng ảnh hưởng tại chỗ và sức khỏe toàn thân của người bệnh. Do vậy việc hiểu biết về nguy cơ, biến chứng do răng khôn gây ra là rất cần thiết trong việc dự phòng các bệnh răng miệng.

Các biến chứng do răng khôn:

Viêm nhiễm tại chỗ:

Là tai biến hay gặp nhất, sự tích tụ thức ăn và vi khuẩn tại chỗ răng khôn mọc lệch gây viêm tổ chức quanh thân răng. Bệnh nhân thấy đau, hôi miệng, sưng nề vùng lợi răng khôn, có thể thấy có mủ chảy ra, khó há miệng. Những viêm nhiễm này sẽ tái đi tái lại nhiều lần, những lần tái phát sau sẽ càng nặng nề hơn. Trong một số trường hợp không được chữa trị kịp thời, nhiễm trùng sẽ lan rộng sang các khu vực khác như mang tai, má, xuống cổ, viêm xương, viêm màng trong tim, nhiễm trùng máu… gây nguy hiểm đến tính mạng.

Gây tổn thương răng bên cạnh (răng số 7):

Răng khôn mọc lệch ngầm thường làm hỏng răng bên cạnh. Khe hở giữa răng khôn mọc lệch và răng số 7 gây dắt thức ăn và làm sâu răng. Khi răng khôn ép vào răng bên cạnh sẽ làm tiêu một phần thân và chân răng này, đồng thời tiêu xương ở mặt xa của răng số 7.

Quá trình tổn thương có thể âm thầm kéo dài trong nhiều năm đến khi tổn thương lan rộng bệnh nhân mới đi khám thì lúc này nhiều khi răng số 7 đã hỏng, không thể giữ lại được. Trong khi đó bạn cần biết rằng, răng số 7 hay còn gọi là răng hàm lớn thứ hai là một trong những răng giữ chức năng ăn nhai quan trọng nhất trên cung hàm.

Gây u, nang xương hàm:

Những nhiễm trùng mạn tính quanh thân răng, những tổ chức của túi răng còn sót lại do quá trình mọc lên không hoàn chỉnh của răng khôn là nguyên nhân để hình thành lên những khối u xương hàm như nang thân răng, ung thư xương hàm…

Gây rối loạn về phản xạ và cảm giác:

Do ở mặt có nhiều thần kinh chi phối nên khi răng khôn mọc lệch ngầm chèn ép vào dây thần kinh gây mất, giảm cảm giác ở môi, da, niêm mạc, răng ở nửa cung hàm. Có thể gây hội chứng giao cảm: Đau một bên mặt; phù, đỏ quanh ổ mắt.

Cách xử trí:

Như vậy răng khôn mọc lệch ngầm rất hay gặp và gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm nhưng cách điều trị thì khá đơn giản, đa số chỉ cần nhổ bỏ răng. Tuy vậy, không phải trường hợp nào cũng phải can thiệp nhổ răng, chỉ những răng khôn nào có nguy cơ gây ra biến chứng mới phải nhổ bỏ. Ngày nay, với trình độ kỹ thuật cao cùng với trang thiết bị hiện đại các bác sĩ hoàn toàn có thể giúp bệnh nhân nhổ bỏ những chiếc răng khôn mọc lệch ngầm ở mức độ nhẹ nhàng nhất, ít sang chấn nhất để loại bỏ những biến chứng gây ảnh hưởng đến sức khỏe tại chỗ và toàn thân sau này.

Để có thể yên tâm nhổ răng khôn một cách ăn toàn và không đau bạn cần tìm địa chỉ uy tín. Nha khoa Bảo Ngọc là địa chỉ nhổ răng khôn không đau được tin tưởng hàng đầu ở Thái Nguyên.

Ưu điểm khi nhổ răng khôn tại Nha khoa Bảo Ngọc:

🌟Đội ngũ bác sỹ nhiều năm kinh nghiệm
🌟Quy trình nhổ răng khôn an toàn, nhanh chóng
🌟Trang thiết bị y tế hiện đại
🌟Áp dụng phương pháp nhổ răng bằng máy siêu âm Piezotome
🌟Dụng cụ và phòng thủ thuật vô khuẩn theo tiêu chuẩn kép
🌟Có các chuyên khoa đi kèm đảm bảo an toàn của bệnh nhân trong mọi trường hợp

Hãy liên hệ với chúng tôi ngay TRUNG TÂM NHA KHOA BẢO NGỌC

Số 410, đường Lương Ngọc Quyến, TP Thái Nguyên